DANH BẠ GIÁO DỤC VIỆT NAM
21:22 EST Thứ năm, 14/12/2017

DANH BẠ GIÁO DỤC

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 22

Máy chủ tìm kiếm : 1

Khách viếng thăm : 21


Hôm nayHôm nay : 1022

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 70162

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 6596685

Trang nhất » Danh Bạ Giáo Dục » Bắc Giang » Lạng Giang

THPT Lạng Giang số 2

Thứ ba - 11/06/2013 23:21
THPT Lạng Giang số 2

Để đáp ứng nhu cầu học tập ngày càng tăng của con em nhân dân 8 xã thị trấn phía Bắc huyện Lạng Giang, đồng thời xét đề nghị của BGH trường phổ thông cấp 2-3 Tân Thịnh, ngày 5-6-1998 UBND tỉnh Bắc Giang đã kí quyết định thành lập trường PTTH Tân Thịnh. Như vậy Trường ra đời là sự trưởng thành từ mô hình trường cấp 2-3.

1. Trường PTTH Tân Thịnh năm đầu sau khi tách trường

Năm học 1998 trường có 14 lớp công lập, 5 lớp bán công. So với năm 1996, số lượng học sinh hệ công lập tăng hơn 3 lần, bán công tăng hơn 3 lần. Số lượng học sinh tăng rất nhanh qua hàng năm là một điều đáng mừng song cũng rất đáng lo đối với nhà trường. Cơ sở vật chất hiện tại không đủ đáp ứng nhu cầu học tập của con em nhân dân. Đội ngũ giáo viên còn thiếu nhiều, mặc dù hàng năm sở GD & ĐT có điều động bổ sung.

Xuất phát từ thực tế trên, năm học này nhà trường đã xác định rõ “chất lượng giáo dục toàn diện là nhiệm vụ chính trị trọng tâm số 1 của trường trong điều kiện và hoàn cảnh nhà trường có nhiều khó khăn”. Nhà trường tích cực đề ra các biện pháp nhằm nâng cao hơn nữa chất lượng giáo dục học sinh như: Duy trì tốt học tập và thi cử, bồi dưỡng học sinh giỏi, phụ đạo học sinh yếu kém. Đẩy mạnh công tác thi đua khen thưởng phối hợp các hình thức giáo dục giữa gia đình nhà trường và xã hội. Tranh thủ sự ủng hộ giúp đỡ của các cấp chính quyền về xây dựng cơ sở vật chất và đầu tư trang thiết bị dạy học. Duy trì tốt quy mô phát triển của nhà trường.

Năm học 1998-1999 thực sự là một năm đầy thử thách đối với thầy và trò nhà trường. Song với tinh thần trách nhiệm và lòng “yêu người, yêu nghề”,nhà trường hoàn thành đầy đủ chỉ tiêu sở GD&ĐT giao từ đầu năm:

Về học lực: so với năm học 1997-1998 số học sinh xếp loại giỏi tăng 0,3% loại khá tăng 4% lên lớp thẳng tăng 0,3%. Học sinh giỏi cấp tỉnh tăng 8 lần với 8 giải trong đó 7 giải văn hoá, 1giải văn nghệ… Các phong trào khác đều phát triển khá.

Tuy vừa thành lập điều kiện còn nhiều khó khăn, những thành tựu trên sẽ là nguồn động viên lớn lao cho thầy và trò nhà trường trong những năm học tiếp theo.

Nhà trường còn những hạn chế cần khắc phục: Chất lượng học sinh nói chung còn thấp, nhất là học sinh giỏi. Tay nghề giáo viên còn chưa đồng đều. Cơ sở vật chất thiếu thốn trầm trọng… Tình trạng đó còn do nhiều nguyên nhân, phần do chất lượng đầu vào thấp, phần do trường mới thầnh lập, chất lượng đội ngũ chưa ổn định. Nhưng quan trọng hơn cả là do nhu cầu học tập của con em nhân dân quá lớn, số lượng tuyển sinh đầu vào hàng năm luôn luôn có sự tăng đột biến theo cấp số nhân, việc chỉ đạo xây dựng kế hoạch giáo dục của ban giám hiệu luôn bị sáo động…

2. Trường PTTH Tân Thịnh khắc phục khó khăn vững bước đi lên trong những năm học 1999-2002.

Tuy mới thành lập, nhưng quy mô phát triển của nhà trường rất nhanh: Năm học 1999-2000, trường có 26 lớp với tổng số 1193 học sinh, năm học 2000-2001, trường có 30 lớp tổng số 1415 học sinh, năm học 2001-2002, trường có 34 lớp với tổng số 1623 học sinh. Như vậy tốc độ tăng bình quân hàng năm là 4 lớp học.

 Nhữngkhó khăn cần khắc phục: Chưa có thư viện riêng, mới chỉ có một vài đầu sách, nhưng chưa được sắp xếp thành hệ thống đảm bảo thuận lợi cho việc tra cứu. Đồ dùng cho dậy và học tập còn rất ít, thường không đồng bộ. Đội ngũ các thầy cô giáo còn thiếu nhiều so với quy định. Năm học 2001-2002 trường hiện có 53 cán bộ giáo viên. So với quy định là thiếu 04 đồng chí. Tuổi đời và tuổi nghề còn rất trẻ : tuổi đời bình quân là 30,4 tuổi; tuổi nghề bình quân 6,5 tuổi.

Chất lượng tuyển sinh đầu vào hàng năm còn rất thấp, tỉ lệ học sinh giỏi, khá chiếm khoảng 10-15%, số học sinh bị điểm liệt chiếm tỉ lệ rất cao. Năm học này có tới 64% học sinh bị điểm liệt.

Để tiếp tục đưa sự nghiệp giáo dục nhà trường vững vàng đi lên trong những năm học tiếp sau này với sự chỉ đạo sát sao của sở giáo dục đào tạo và những kinh nghiệm bổ ích tích luỹ được, BGH nhà trường luôn có sự năng động sáng tạo trong việc hoạch định những đích quan trọng trong những năm học tiếp theo.

Hội nghị công nhân viên chức đầu năm đã tổng kết, rút kinh nghiệm năm học trước đồng thời đề ra nhiệm vụ kế hoạch cho năm học tới. Trong đó duy trì tốt nền nếp học tập nâng cao hơn nữa chất lượng giáo dục toàn diện và coi đó là mục tiêu hàng đầu.

Từ thực tế trên, trong các năm học tiếp theo, nhà trường đặt mục tiêu: nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện, giảm dần tỉ lệ học sinh yếu, nâng cao tỷ lệ học sinh khá giỏi ở các khối lớp; đối với giáo viên, thực hiện nghiêm túc phân phối trương trình giảng dạy, triệt để sử dụng đồ dùng dạy học, duy trì tốt quy mô trường lớp đáp ứng nhu cầu học tập con em nhân dân.

Biện pháp thực hiện: Đẩy mạnh công tác giáo dục chính trị tư tưởng cho học sinh. Giáo dục xây dựng đội ngũ giáo viên mẫu mực về lối sống là tấm gương cho học sinh noi theo. Đổi mới phương pháp dạy học, lấy học sinh làm trung tâm. Ngoài ra, nhà trường còn phối hợp chặt chẽ với hội chữ thập đỏ, đoàn thanh niên tổ chức tốt các hoạt động ngoại khoá …, tạo hứng thú học tập cho các em. Sau 3 năm thực hiện với lòng “yêu người, yêu nghề” cùng sự lao động gian khổ và sự cố gắng vượt bậc, thầy và trò nhà trường đã đạt được những thành tựu quan trọng:

Về văn hoá:

 Chất lượng học sinh khá giỏi tăng lên rõ rệt năm học 2001-2002 là 19 hs giỏi = 1,2%

 Khá : 629 hs =39,3%;

 Trung bình : 938 hs =58,6%

 Yếu, kém : 14 hs = 0,9%;

 Lên lớp thẳng đạt 99,1%

Về đạo đức:

 Gần 50% học sinh đạt loại tốt : 717 hs = 44,8%

 Khá : 818 hs = 51,1%;

 Trung bình : 56hs = 3,5%; Yếu : 9 hs = 0,6%

Học sinh giỏi cấp tỉnh đạt 27 giải trong đó 20 giảivăn hoá 7 giải thể dục thể thao. Các hoạt động khác vẫn được duy trì đều đặn. Đoàn trường với các hoạt động thiết thực đã thực sự trở thành sân chơi thu hút đông đảo hầu hết đoàn viên thanh niên. Công đoàn trường luôn làm tốt công tác chăm sóc đời sống cán bộ GV nhất là lúc ốm đau… cuối năm đoàn trường được tỉnh đoàn công nhận là đơn vị có thành tích xuất sắc. Công đoàn trường đươc công đoàn ngành công nhận vững mạnh.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Tin tức các đơn vị đã triển khai

  • Hướng dẫn phần mềm tuyển sinh trực tuyến
    Thứ tư - 01/06/2016 22:06
    Hướng dẫn phần mềm tuyển sinh trực tuyến
  • Hướng dẫn cài đặt PMIS trực tuyến
    Thứ năm - 31/03/2016 22:04
    Lâu nay, chúng ta vẫn sử dụng phần mềm PMIS (bản offline) trong quản lý thông tin nhân sự ngành Giáo dục. Tuy nhiên, mỗi khi trục trặc cần cài lại, rất nhiều vấn đề nảy sinh làm chúng ta nản lòng như: Quá trình cài đặt phức tạp, khác nhau trên mỗi HĐH, lỗi trong quá trình cài đặt, mất dữ liệu, ... Để tạo thuận lợi nhất cho các trường trong việc sử dụng khai thác phần mềm PMIS, chúng tôi xin giới thiệu quá trình cài đặt PMIS (bản online) cũng như một số kỹ năng cần thiết khi sử dụng phần mềm này.

Thành viên

Đưa web lên danh bạ

Trường DN, TC, CĐ, ĐH

Cty CP EU Việt Nam