DANH BẠ GIÁO DỤC VIỆT NAM
09:50 EST Thứ tư, 19/12/2018

DANH BẠ GIÁO DỤC

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 63


Hôm nayHôm nay : 10307

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 196128

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 8280783

Trang nhất » Danh Bạ Giáo Dục » Đà Nẵng » Ngũ Hành Sơn

TRƯỜNG THPT NGŨ HÀNH SƠN 10 NĂM XÂY DỰNG VÀ PHÁT TRIỂN (1998-2008)

Thứ tư - 12/06/2013 03:26
Quận Ngũ Hành Sơn được thành lập theo Nghị định số 07/CP ngày 23 tháng 01 năm 1997 của Chính phủ, gồm 2 xã Hòa Hải, Hòa Quí thuộc huyện Hòa Vang và phường Bắc Mỹ An thuộc thành phố Đà Nẵng (cũ). Lúc bấy giờ, trên toàn quận có 03 trường THCS, 03 trường tiểu học, 01 trường cấp I, II và 9 trường mẫu giáo.Để tạo một diện mạo tương đối toàn diện cho một đơn vị hành chính mới thành lập và đáp ứng nhu cầu học tập của con em quận nhà, lãnh đạo quận Ngũ Hành Sơn đã đề xuất Sở GD&ĐT Thành phố Đà Nẵng “nhờ” trường THPT Hoàng Hoa Thám tuyển giúp 02 lớp 10 vào năm học 1997-1998 (2 lớp này học hết cấp THPT tại trường THPT Hoàng Hoa Thám ).
 
        Năm học 1998-1999, mặc dù chưa có trường, lãnh đạo quận Ngũ Hành Sơn và Sở GD&ĐT vẫn quyết tâm tham mưu UBND thành phố thành lập một trường THPT,  kết quả là trường THPT Ngũ Hành Sơn được ra đời theo quyết định số 3786/ QĐ-UB ngày 03 tháng 07 năm 1998 của UBND thành phố Đà Nẵng, dạy học tạm thời tại trường THCS Lê Lợi. Năm học này, trường tuyển 07 lớp 10 với 365 học sinh , có 19 CBGVNV. Đội ngũ lãnh đạo thiếu kinh nghiệm, không có trang thiết bị, phòng đọc sách,… các hoạt động còn thiếu tính độc lập (phụ thuộc vào hoạt động của trường THCS Lê Lợi)… là những khó khăn trước mắt mà hội đồng sư phạm tập trung khắc phục để xây dựng nề nếp, ổn định hoạt động dạy và học.
 
        Chất lượng tuyển sinh năm học 1998-1999 tương đối thấp so với mặt bằng chung của thành phố. Hội đồng sư phạm xác định, muốn đảm bảo chất lượng dạy và học thì việc xây dựng nề nếp trong dạy, học và sinh hoạt của đội ngũ CBGVNV và học sinh được quan tâm hàng đầu. Vì đây không chỉ là nền tảng để nâng cao chất lượng dạy và học mà còn là cơ hội tốt nhất để xây dựng nề nếp, định hướng cho sự phát triển của nhà trường.
 
        Năm học đầu tiên đã bắt đầu như thế.
 
        Sang năm học thứ 2, 1999-2000, trường tuyển sinh 8 lớp 10, tiếp nhận cơ sở riêng của mình với 8 phòng học nằm trơ trọi trên mảnh đất 15.000m2, không một bóng cây… nhà trường phải mượn một ngôi nhà của dân để làm việc, sinh hoạt. Ngôi trường mới đã đem lại niềm vui lớn cho lãnh đạo và nhân dân quận Ngũ Hành Sơn cũng như đối với thầy và trò nhưng phía trước vẫn còn bao khó khăn.
        Được sự quan tâm của lãnh dạo thành phố Đà Nẵng, quận Ngũ Hành Sơn, Sở GD&ĐT, cha mẹ học sinh… cùng với sự nỗ lực phấn đấu của thầy và trò, vừa dạy học vừa xây dựng, ngôi trường đã từng bước hoàn chỉnh về cơ sở vật chất, đội ngũ  ngày càng trưởng thành, chất lượng ngày càng được cải thiện.
 
        Về cơ sở vật chất, có 17 phòng học, 02 phòng CNTT, 07 phòng bộ môn, thí nghiệm, 01 nhà đa năng, có sân tập bóng đá, tập luyện TDTT… Tuy sự trang bị bên trong chưa được đầy đủ nhưng đây là cơ sở ban đầu quan trọng để ngành và nhà trường từng bước đầu tư qua từng năm học. Với cơ sở vật chất như vậy, trường đã quyết định chọn ứng dụng CNTT làm khâu đột phá cải tiến phương pháp dạy học và công tác quản lý, tạo sự ổn định và từng bước nâng cao chất lượng dạy và học, làm cơ sở vững chắc để đội ngũ CBGVNV tích cực hưởng ứng năm học “công nghệ thông tin” 2008 – 2009.
 
        Về tình hình đội ngũ, trong năm học thứ 10 có 88 CBGVNV. Trong 5 năm trở lại đây, với chủ trương xây dựng đội ngũ nhà giáo của thành phố, trường THPT Ngũ Hành Sơn là một trong các trường đi đầu trong công tác đào tạo. Trường đã đưa đào tạo 20 thạc sĩ chuyên ngành, 10 giáo viên đang theo học cao học, 03 nhân viên hoàn thành chương trình đại học, 01 giáo viên đã học cử nhân bằng 2, 03 giáo viên đã qua lớp cao cấp chính trị.  Với kết quả này, trường đã vượt chỉ tiêu đào tạo về chuyên môn theo quyết định 01/2007/QĐ-UBND ngày 09/01/2007 của UBND thành phố Đà Nẵng ban hành kế hoạch thực hiện đề án “xây dựng nâng cao chất lượng đội ngũ nhà giáo và CBQLGD thành phố Đà Nẵng đến năm 2010”. Đội ngũ này đang phát huy tác dụng, góp phần cùng hội đồng hoàn thành tốt nhiệm vụ từng năm học.
 
        Chất lượng tuyển sinh của trường trong 10 năm qua tuy chưa cao nhưng với sự quan tâm, đầu tư của Sở GD&ĐT, các biện pháp chỉ đạo kịp thời, phù hợp với tình hình thực tế của BGH cùng đội ngũ giáo viên nhiệt tình, có trách nhiệm, ham học hỏi,… tất cả đã tạo nên một môi trường thuận lợi cho việc học tập và sinh hoạt của học sinh, đã giữ vững sự ổn định về chất lượng dạy học. Số lượng và chất lượng giải học sinh giỏi, số lượng học sinh đỗ Đại học, Cao đẳng ngày càng tăng. Năm học 2006-2007 có học sinh đỗ thủ khoa Đại Học Đà Nẵng (Nguyễn Bá Kiên với 29.5 điểm) và từng bước đã khẳng định được thế mạnh của trường trong một số các hoạt động TDTT, hội thi ĐN- CN- TG, …
 
        Vài thế hệ học sinh đầu tiên của trường đã có công việc ổn định ở các cơ quan hành chính, là giáo viên đang dạy học từ mẫu giáo đến đại học, là sĩ quan quân đội hay lao động phổ thông. Đa số các em vẫn còn miệt mài trên ghế nhà trường Trung Cấp, Cao Đẳng hay Đại Học. Tất cả đều đang lao động và học tập với cả tấm lòng hướng về quê hương, trong đó có ngôi trường đã góp phần biến những ước mơ của bao thế hệ cha anh trước đây và nay, là của các em đã thành hiện thực.
        10 năm qua, thời gian chưa đủ để định hình một thương hiệu, nhưng với chừng ấy thời gian, trường THPT Ngũ Hành Sơn đã góp phần đáng kể nâng cao dân trí và đào tạo nguồn nhân lực có chất lượng cho quận nhà.
 
        Tương lai đang ở phía trước. Bồi dưỡng nhân tài chỉ là vấn đề thời gian đối với trường THPT Ngũ Hành Sơn. Thầy và trò chúng ta hãy giữ vững niềm tin./.
 

Tác giả bài viết: EU Việt Nam

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Tin tức các đơn vị đã triển khai

Thành viên

Đưa web lên danh bạ

Trường DN, TC, CĐ, ĐH

Cty CP EU Việt Nam