DANH BẠ GIÁO DỤC VIỆT NAM
12:54 EDT Thứ hai, 18/06/2018

DANH BẠ GIÁO DỤC

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 18


Hôm nayHôm nay : 913

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 64290

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 7299643

Trang nhất » Danh Bạ Giáo Dục » Bắc Giang » Yên Dũng

trường tiểu học Nham Sơn

Thứ tư - 12/06/2013 03:31
TÌNH HÌNH NHÀ TRƯỜNG VÀ ĐỊA PHƯƠNG

TÌNH HÌNH NHÀ TRƯỜNG VÀ ĐỊA PHƯƠNG
1/ Tình hình địa phương 
- Nham Sơn là xã miền núi có dân số khoảng 5000 nhân khẩu, có điều kiện vị trí địa lý khá thuận lợi, gần trung tâm huyện. Có đời sống chính trị ổn định, đời sống kinh tế của nhân dân toàn xã đảm bảo tương đối ổn định, tỉ lệ hộ đói, nghèo thấp. 
- Đội ngũ cán bộ lãnh đạo địa phương từ xã đến thôn đều rất am hiểu và quan tâm đến sự nghiệp giáo dục. Là địa phương đạt và duy trì tốt hiệu qua của 3 trường đạt chuẩn quốc gia giai đoạn 1.
- Bên cạnh những thuận lợi thì cũng còn những khó khăn cơ bản như: Kinh tế của nhân dân 97% là nông nghiệp thuần tuý. Trình độ dân trí của phụ huynh còn thấp đa phần là ở trình độ tiểu học và THCS do vậy sự nhận thức về đổi mới GDPT còn hạn chế. Dẫn đến sự quan tâm và đầu tư điều kiện học tập cho học sinh còn gặp nhiều khó khăn. 
- Cơ sở vật chất nhà trường mới chỉ dừng lại ở mức độ tạm đủ chứ chưa thực sự là tốt, một số nội dung đã xuống cấp nghiêm trọng gây ảnh hưởng đến dạy và học.
2/ Nhà trường.
a/ Những thuận lợi. 
- Trường đạt chuẩn mức 1 và có nhiều cố gắng ở các tiêu chuẩn để phấn đấu đạt chuẩn mức 2 vào cuối năm học 2011-2012.
- Cơ sở vật chất phòng học đảm bảo đủ cho việc 2 buổi/ ngày 100%. 
- Nhà trường có đủ giáo viên dạy đủ các môn ở các khối lớp. 100% giáo viên có tay nghề đạt yêu cầu trở lên, có 28% giáo viên đạt GVDG từ cấp huyện trở lên. 
- Đội ngũ cán bộ quản lý nhà trường trẻ nhiệt tình có trình độ chuyên môn trên chuẩn và có nghiệp vụ quản lý quản lý chuẩn và trên chuẩn. 
b/ Những khó khăn. 
- Chất lượng giáo dục toàn diện ổn định xong sự tăng tiến còn chậm đặc biệt là chất lượng học sinh giỏi các cấp. 
- Giáo viên trẻ chưa nhiệt tình trong việc phấn đấu để trở thành giáo viên giỏi.
- Cơ sở vật chất nhà trường có các phòng chức năng xong chất lượng hoạt động chưa đạt hiệu quả mong muốn, mang tính hình thức. CSVC đang xuống cấp nghiêm trọng gây ảnh hưởng không nhỏ đến học tập. 
- Cán bộ quản lý chưa phát huy hết năng lực , nhiệt tình trong công tác quản lý dẫn đến hiệu quả chất lượng của trường chuẩn chưa xứng tầm. 
c/ Những thời cơ thách thức. 
- Địa phương có chương trình hành động xây dựng phát triển sự nghiệp Kinh tế - Xã hội giai đoạn 2010-2015 trong đó chú trọng phát triển giáo dục. 
- Nhà trường đã và đang có kế hoạch xây dựng ,nâng cao trình độ chuẩn cho đội ngũ giáo viên đến hết năm 2010 có 88,5 % giáo viên có trình độ CĐTH và ĐHTH. 
- Công tác đổi mới GDPT đang tiếp tục được thực hiện đáp ứng việc đổi mới phương pháp dạy học tập trung vào người học.

 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Tin tức các đơn vị đã triển khai

  • Hướng dẫn quản trị trang web
    Thứ hai - 16/04/2018 22:04
    Thực hiện Kế hoạch số 55/KH-PGD&ĐT ngày 18/12/2017 của phòng GD&ĐT Quốc Oai về truyền thông giáo dục năm học 2017-2018 và những năm tiếp theo, nội dung quan trọng trong kế hoạch là các trường MN, TH, THCS trên địa bàn công khai các nội dung về tài chính, chất lượng giáo dục, cơ sở vật chất, đội ngũ, lịch công tác tuần trên trang thông tin điện tử; đăng tải tối thiểu mỗi tuần một tin bài phản ánh hoạt động hoặc gương người tốt, việc tốt tại đơn vị.
  • Hệ thống văn bản về đánh giá chuẩn Hiệu trưởng, giáo viên MN, TH, THCS
    Thứ ba - 03/04/2018 22:04
    Việc đánh giá chuẩn đối với cán bộ quản lý, giáo viên các trường mầm non, tiểu học, trung học cơ sở là một việc làm thường xuyên, tiến hành vào cuối năm học. Để giúp quý thầy cô tiện tra cứu các văn bản hướng dẫn, phòng GD&ĐT Quốc Oai tập hợp và giới thiệu hệ thống các văn bản hướng dẫn giá chuẩn Hiệu trưởng, chuẩn nghề nghiệp giáo viên của Bộ GD&ĐT:

Thành viên

Đưa web lên danh bạ

Trường DN, TC, CĐ, ĐH

Cty CP EU Việt Nam