DANH BẠ GIÁO DỤC VIỆT NAM
05:42 EDT Thứ ba, 17/10/2017

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 44


Hôm nayHôm nay : 4121

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 47931

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 6351370

Trang nhất » Hướng dẫn sử dụng » Quản trị Website » Quản trị nội dung

HDSD module tin tức (bản word)

Thứ hai - 10/06/2013 23:57
HDSD module tin tức (bản word)

HDSD module tin tức (bản word)

Module Tin tức
 

  • Module tin tức: là nơi bạn cập nhật các thông tin mới nhất của trường, của giáo viên, học sinh và các thông tin liên quan khác lên website.
 

Danh sách bài viết: Cách tìm kiếm bài viết có trên website theo:
a.      Chuyên mục bài viết:
-  Tất cả các chuyên mục trong quản lý chuyên mục
-  Từng chuyện mục trong quản lý chuyên mục
b.      Tìm kiếm theo:
- Tiêu đề
- Nội dung
-  Tác giả bài viết
- Người nhập liệu
- Nguồn tin
c.      Trạng thái:
- Chờ duyệt
- Xuất bản
- Hẹn giờ đăng
- Hết hạn
d.      Từ khóa tìm kiếm:  đánh từ muốn tìm hoặc liên quan đến bài viết mà ta muốn tìm
 
=> Có thể tìm kiếm theo từng nội dung muốn tìm kiếm đơn lẻ ( chuyên mục bài viết, tìm kiếm theo, trạng thái, từ khóa ). Hoặc tìm kiếm đồng thời ( chuyên mục bài viết, tìm kiếm theo, trạng thái, từ khóa )

I. Quản lý chuyên mục
- Là nơi ta có thể quản lý, thêm bài viết, sửa, xóa… bất kỳ 1 chuyên mục nào ta muốn.


1.1. Vị trí: chọn vị trí sắp xếp cho chuyên mục
- Ví dụ: chọn “thời khóa biểu” lên vị trí thứ 8 thì vị trí thứ 8,9 trước kia sẽ giảm xuống nhường chỗ cho “ thời khóa biểu” lên thứ 8 và vị trí thứ 8,9 sẽ thành vị trí thứ 9,10.
Tiêu đề: Tên của chuyên mục ta tạo ra.
1.2.           Hiển thị trang chủ: Có hoặc Không
-  Nếu chọn “Có” thì ra trang chủ sẽ thể hiện chuyên mục đã chọn
-  Nếu chọn “Không” thì ra trang chủ sẽ không thể hiện chuyên mục đã chọn
1.3.           Cách thể hiện chuyên mục: Là cách thể hiện chuyên mục trên website
1.4.           Số liên kết: Số liên kết sẽ được có trong chuyên mục
1.5.           Thêm bài viết: tương tự như mục thêm bài viết, chỉ khác là khi ta chọn thêm bài viết ở chuyên mục nào thì trong hộp thêm bài viết ta sẽ không cần phải chọn chuyên mục chứa bài viết.
1.6.           Thêm chuyên mục:
- Tiêu đề: Tên của chuyên mục muốn tạo
- Liên kết tĩnh: nhấp chuột trái vào chỗ 2 mũi tên sẽ hiện ra liên kết tĩnh.
- Title site:
- Thuộc chuyên mục:
  + Chuyên mục chính: tương đương với chuyên mục Góc học sinh…
+ Nằm trong chuyên mục đã được tạo: nằm trong Thời khóa biểu…
- Từ khóa: Là từ để tìm kiếm trên website
- Miêu tả: Là mô tả chuyên mục muốn tạo, có gì nổi bật…
- Quyền xem: Cho những ai có thể xem: Tất cả, Thành viên, Quản trị, Nhóm thành viên.
=> xong các bước thì ta ấn “Lưu thay đổi
 
 
 
II. Thêm bài viết


Bạn cần điền các thông tin cần thiết theo bảng trên:
            2.1. Tiêu đề: bạn đặt tiêu đề cho bài viết
            2.2. Liên kết tĩnh: bạn nhấn vào chữ GET để tạo liên kết tĩnh cho bài viết
            2.3. Chuyên mục của bài viết: nếu bạn muốn đưa bài viết này vào chuyên mục nào thì bạn tích vào các chuyên mục con ở bên cạnh. (note: các chuyên mục được tạo ra ở module quản lý chuyên mục).
            2.4. Thuộc dòng sự kiện: bạn click vào mũi tên chỉ xuống để chọn nhóm tin liên quan của bài viết này, hoặc tự điền một dòng sự kiện mới của bài viết này bằng cách điền vào ô trống bên cạnh.
 
            2.5. Mục hình minh họa: bạn nhấn vào Browse server để bắt đầu tải hình ảnh minh họa cho bài viết này từ trong bộ nhớ máy tính của bạn.


            Sau khi nhấn Browse server hiện lên cửa sổ trên.
            Bạn nhấn tiếp vào Browse để tìm hình ảnh trong máy tính. Tìm đến hình ảnh đó bạn nhấp đúp chuột vào hình ảnh rồi nhấn Upload để đưa ảnh lên.


            Sau khi upload cửa sổ sẽ hiện thị như trên, bạn nhấp đúp chuột trái vào hình ảnh là bạn đã hoàn thành việc up hình minh họa.
            2.6. Chú thích cho hình: bạn note vắn tắt về hình ảnh minh họa, hoặc bỏ trống.
            2.7. Trình bày cho bài viết: bạn lựa chọn cách hiển thị của bài viết bằng cách nhấp chuột trái vào mũi tên chỉ xuống, hoặc giữ nguyên mặc định như trên.
            2.8. Giới thiệu ngắn gọn: bạn giới thiệu ngắn gọn về bài viết, nếu thấy không cần thiết bạn có thể bỏ qua bước này.
            2.9. Nội dung chi tiết: mục này bạn viết các thông tin về bài viết bạn muốn đưa lên. Bên trên khung là thanh công cụ với các tiện ích tương tự trong word ( với các tiện ích: chèn ảnh, chèn flash, chèn bảng, font chữ, kích cỡ, căn chỉnh….)
            2.10. Tác giả bài viết:  bạn điền tên tác giả vào
            2.11. Nguồn tin: nếu bạn lấy trên web, diễn đàn thì điền link bài viết này vào, hoặc nếu là một bài viết mới bạn co thể ghi nguồn tin tùy ý.
            2.12. Giữ bản quyền bài viết: bạn tích vào ô bên cạnh nếu muốn bảo vệ bản quyền bài viết.
 
Tiếp theo bạn đưa mắt lên bên góc phải màn hình sẽ thấy các mục sau:


            2.13. Bài viết thuộc các nhóm tin: bạn tích vào nhóm tin mà bạn muốn bài viết xuất hiện.
            2.14. Từ khóa dành cho máy chủ tìm kiếm bạn làm theo hướng dẫn, nếu thấy không cần thiết bạn có thể bỏ qua bước này.
            2.15. Thời gian đăng: bạn có thể mặc định là ngày bạn đang nhập bài viết này hoặc thay đổi bằng cách nhấp chuột vào biểu tượng lịch ở đó.
            2.16. Thời gian hết hạn: bạn có thể mặc định là không hết hạn nếu không có thao tác ở đây, nếu muốn có hạn cho bài viết bạn lại sử dụng biểu tượng lịch để chọn ngày, tháng, năm.
            2.17. Một số mục nhỏ bên dưới các bạn có thể thay đổi tùy thích hoặc giữ nguyên theo mặc định mà không cần thao tác.
            2.18. Cuối cùng các bạn nhấp chuột trái vào Lưu bài viết không đăng để lưu bài nhưng bài viết không hiển thị trên web. Còn nhấp chuột trái vào Đăng bài viết thì bạn đã hoàn thành việc đăng một bài viết lên website.
 
 
III. Quản lý bình luận


Cửa sổ quản lý bình luận hiện lên như trên.
Các bình luận sẽ hiển thị thông tin về: người gửi, nội dung, bài viết, trạng thái, chức năng.
Bạn có khả năng sửa hoặc xóa bình luận nếu bạn sử dụng 2 nút này ở mục nhỏ Chức năng.
Tiếp theo bạn có thể sử dụng các nút Tắt, Bật, Xóa để quản trị các bình luận:
Với tắt: bạn có thể chọn bình luận mà bạn không muốn hiển thị trên web nếu thấy nó không phù hợp.
Vớt bật: bạn cho hiển thị bình luận lên web.
Với Xóa: bạn xóa hẳn bình luận không phù hợp khỏi web.

IV. Theo dòng sự kiện



            Mục thêm dòng sự kiện: bạ thêm bằng cách điền vào các ô trống bên dưới.
Quan trọng nhất là các bạn viết tên tiêu đề cho dòng sự kiện
Để hoàn thành thêm dòng sự kiện bạn nhấp chuột trái vào Lưu thay đổi.
            Khi đã thêm dòng sự kiện xong, nếu không ưng ý bạn có thể xóa bỏ với nút Xóa ở cuối hàng, hoặc sửa cho ưng ý với nút Sửa.
 
 
V. Các nhóm tin:
 
5.1.           Vị trí: thay đổi vị trí trong hộp theo ý mình
5.2.           ID
5.3.           Tiêu đề: Tên nhóm tin có trong hộp
5.4.           Chọn mặc định khi tạo bài viết: Có hoặc Không
5.5.           Số liên  kết: Số liên kết được phép có trong hộp “các nhóm tin”
5.6.           Sửa: Nếu ta tạo ra các nhóm tim có gì có cần phải thay đổi ta có thể nhấp chuột vào nhóm tin muốn thay đổi rồi chỉnh sửa cho đúng => Ấn “Lưu thay đổi”


5.1.           Xóa: Nếu ta không muốn để lại 1 trong các nhóm tin thì ta có thể xóa bỏ. Bằng cách nhấp chuột vào “ Xóa”  chọn “ OK “ 



5.1.           Thêm nhóm tin:


- Tiêu đề: Là tên của nhóm tin chúng ta muốn tạo.
- Liên kết tĩnh: Nhấp chuột trái vào hình 2 mũi tên.
- Từ khóa: Là những từ sẽ được dùng để tìm kiếm trên website
- Miêu tả : Mô tả nhóm tin muốn thêm
            => Cuối cùng ấn “ Lưu thay đổi “ để hoàn thành việc thêm nhóm tin.
 VI. Nguồn tin

6.1.           Vị trí: Thay đổi vị trí nguồn tin theo ý mình trong hộp “ Nguồn tin”
6.2.           Tiêu đề: Tên của nguồn tin ta muốn tạo
6.3.           Website nguồn tin: link của nguồn tin ta muốn liên kết
6.4.           Sửa: Nhấp chuột vào tiêu đề nguồn tin ta muốn sửa khi sửa xong => nhấp “Lưu thay đổi”

6.5.           Xóa: Nhấp chuột vào “ Xóa “ chọn “ OK “ nếu muốn xóa hoặc “ Hủy bỏ” nếu không muốn xóa.

6.6.           Thêm nguồn tin:
- Tiêu đề: Tên nguồn tin
- Website nguồn tin: link của website mà ta lấy thông tin
- Logo nguồn tin: hình ảnh đại diện của nguồn tin
   + Ấn “ Chọn hình ảnh “ 



+ Ấn “ Browse…” chọn ảnh từ máy chủ lên server => ấn “ upload “

                                    + Nhấp đúp chuột trái vào ảnh ta muốn làm logo
 
=> Ấn “ Lưu thay đổi “ để hoàn thành.
 
VII. Cấu hình module
                                    


7.1.           Phương án thể hiện trang chủ: có nhiều lựa chọn
7.2.           Kích thước của hình tại trang chủ
7.3.           Kích thước của hình tại các block
7.4.           Kích thước của hình dưới phần mở đầu bài viết
7.5.           Số bài viết được hiển thị cùng với phần giới thiệu ngắn gọn trên một trang
7.6.           Số bài viết chỉ hiển thị link
7.7.           Hiển thị phần Giới thiệu ngắn gọn khi xem bài viết
7.8.           Kích hoạt chức năng bình luận của module
7.9.           Tự động đăng thảo luận không cần qua kiểm duyệt
7.10.       Thảo luận mặc định khi tạo bài viết mới:
- Không
- Tất cả
- Thành viên
7.11.       Hiển thị email của người đăng bình luận
7.12.       Ảnh upload của module được lưu trữ mặc định theo cấu trúc thư mục
7.13.       Logo tại module khi giao diện hỗ trợ thay thế logo
7.14.       Cấu hình hiển thị nguồn bài viết tại chi tiết tin:
- Hiển thị tiêu đề nguồn tin
- Hiển thị link nguồn tin
- Hiển thị logo nguồn tin
7.15.       Nội dung hiển thị nếu bài viết có lựa chọn giữ bản quyền bài viết: bạn có thể viết nội dung bản quyền vào đây, nếu thấy không cần thiết bạn có thể bỏ qua thao tác này
 
7.16.       Cấu hình đăng bài viết của thành viên:

- Nhóm Thành viên:
- Được đăng bài viết
- Đăng bài viết không cần kiểm duyệt
- Được sửa bài viết đã đăng
- Được xóa bài viết đã đăng

Tác giả bài viết: Cao Cao

Nguồn tin: danhbagiaoduc.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Tin tức các đơn vị đã triển khai

  • Hướng dẫn phần mềm tuyển sinh trực tuyến
    Thứ tư - 01/06/2016 22:06
    Hướng dẫn phần mềm tuyển sinh trực tuyến
  • Hướng dẫn cài đặt PMIS trực tuyến
    Thứ năm - 31/03/2016 22:04
    Lâu nay, chúng ta vẫn sử dụng phần mềm PMIS (bản offline) trong quản lý thông tin nhân sự ngành Giáo dục. Tuy nhiên, mỗi khi trục trặc cần cài lại, rất nhiều vấn đề nảy sinh làm chúng ta nản lòng như: Quá trình cài đặt phức tạp, khác nhau trên mỗi HĐH, lỗi trong quá trình cài đặt, mất dữ liệu, ... Để tạo thuận lợi nhất cho các trường trong việc sử dụng khai thác phần mềm PMIS, chúng tôi xin giới thiệu quá trình cài đặt PMIS (bản online) cũng như một số kỹ năng cần thiết khi sử dụng phần mềm này.

Thành viên

Trường DN, TC, CĐ, ĐH

Đăng bài hướng dẫn sử dụng

Cty CP EU Việt Nam